ทำไม Mohamed Salah ของ Liverpool

ทำไม Mohamed Salah ของ Liverpool

ทำไม Mohamed Salah ของ Liverpool ถึงอยู่เหนือไอคอนของ Chelsea Didier Drogba ในฐานะผู้เล่นแอฟริกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกตามที่ Gabby Agbonlahor อดีตดาราดังกล่าว

พรีเมียร์ลีกได้รับเกียรติจากผู้เล่นแอฟริกันที่เป็นปรากฎการณ์อย่างแท้จริงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตั้งแต่ Samuel Eto’o ถึง George Weah, Michael Essien ถึง Jay-Jay Okocha และ Yaya Toure ถึง Kolo Toure ทวีปได้มอบเกมอังกฤษกับนักฟุตบอลที่โดดเด่นบางคน

มีผู้เล่นรายใหญ่สองคนที่ไม่ได้กล่าวถึงในรายการด้านบน ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มส่งข้อความถึงทีมโซเชียลมีเดียของ talkSPORT ให้พูดถึง Didier Drogba และ Mohamed Salah ก่อน

ดร็อกบาเซ็นสัญญากับเชลซีด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 24 ล้านปอนด์จากมาร์กเซยในปี 2547 และด้วยการที่ชาวไอวอรีช่วยเดอะบลูส์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย เอฟเอ คัพ 4 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ซึ่งดูเหมือนว่าจะใช้เงินได้ดี

‘การช่วย’ อาจเป็นการพูดน้อยเกินไปเมื่อพูดถึงบทบาทของดร็อกบาในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2012…

กองหน้ารายนี้ยิงอีควอไลเซอร์ในช่วงท้าย และจากนั้นก็เตะจุดโทษเพื่อคว้าถ้วยยุโรปให้กับทีมของเขา – ชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกของเชลซีในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เขาทำประตูได้ 100 ประตูในคาถาแรกของเขาที่สโมสร – ก่อนอีกสี่เมื่อเขากลับมาในฤดูกาล 2014 – กลายเป็นตำนานของเชลซีในกระบวนการ

สำหรับซาลาห์ มันอาจจะปลอดภัยที่จะบอกว่าเขาเป็นตำนานที่ลิเวอร์พูลแล้ว และเขาอาจยังเหลืออีกหลายปีในอาชีพค้าแข้งของเขาที่แอนฟิลด์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของเขา

‘ราชาอียิปต์’ ของหงส์แดง เช่นเดียวกับดร็อกบาในบางครั้งที่เกือบช่วยทีมเมอร์ซีย์ไซด์ร์ให้คว้าถ้วยรางวัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เขามีบทบาทสำคัญในทีมของเขาในพรีเมียร์ลีกและความสำเร็จของแชมเปี้ยนส์ลีก – ทำประตูได้ 19 ประตูในฤดูกาลที่ชนะตำแหน่งและจุดโทษในรอบชิงชนะเลิศยุโรปกับท็อตแนม

ผู้ทำประตูที่น่าทึ่งสองคนและดูเหมือนว่าแทบจะแยกไม่ออกเลยใช่ไหม?

แก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าพรีเมียร์ลีก ได้ตัดสินใจแล้วว่าใครคือผู้เล่นแอฟริกันพรีเมียร์ลีกคนโปรดของเขาตลอดกาล – และเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่!

เขาบอกกับ talkSPORT: “ฉันคิดว่าสองอันดับแรกคือ Mo Salah – เขาโดดเด่นในพรีเมียร์ลีก – ประตูของเขา, การแสดงของเขา

“จากนั้น ดร็อกบา เขาน่าจะเป็นที่สอง ยาย่า ตูเร่น่าทึ่งมาก แต่ผมคิดว่า ดร็อกบา ด้วยสถานะในตำนานและสิ่งที่เขาทำเพื่อเชลซี เขาจะอยู่ในสองอันดับแรก”

“ผมคิดว่าคุณต้องดูสถิติการทำประตูของเขาสำหรับเกมทั้งหมดที่เขาเล่น ซาลาห์ เขาเก่งกว่าดร็อกบา” อดีตกัปตันทีมแอสตัน วิลล่ากล่าวเสริม

“ทุกอย่างต้องผ่านซาลาห์ ถ้าคุณดูลิเวอร์พูลตอนนี้แล้วคุณถอดซาลาห์ออกจากทีมของพวกเขา ฉันไม่คิดว่าพวกเขาจะจบท็อปโฟร์ นั่นคือความแตกต่างที่เขาสร้างให้กับทีมของพวกเขา”

“ตอนที่เขาไม่ได้ลงเล่น ผมไม่คิดว่าลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายเดียวกัน

“ในขณะที่ดร็อกบา เขายังมีเป้าหมายมากมายจากแลมพาร์ดและผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีม

“ถ้าคุณดูสถิติการทำประตูของ ดร็อกบา มันไม่มีทางใกล้เคียงกับของซาลาห์เลย และเขากำลังเล่นเป็นปีก ไม่ใช่กองหน้า!

ทำไม Mohamed Salah ของ Liverpool “ดังนั้น ฉันคิดว่าซาลาห์คือที่หนึ่งสำหรับฉัน”

ทำไม Mohamed Salah ของ Liverpool

เมื่อวันเสาร์ กองหน้าลิเวอร์พูล แจ็ค วิลเชียร์ อาจกลายเป็นนักเตะแอฟริกันที่ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

หนึ่งประตูกับวัตฟอร์ดก็เพียงพอแล้วที่จะทำลายสถิติ ขณะที่สองประตูหรือมากกว่านั้นหมายความว่าชาวอียิปต์จะเป็นเจ้าของมันทั้งหมด

ปัจจุบัน ดิดิเยร์ ดร็อกบา ตำนานเชลซีและไอวอรีโคสต์เป็นเจ้าของสถิติดังกล่าว ซึ่งทำประตูได้ 104 ประตูในสองคาถากับสโมสรลอนดอนก่อนออกเดินทางในที่สุดเป็นครั้งที่สองในปี 2558

ซาลาห์ ซึ่งเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับแชมป์ยุโรปมาก่อนด้วย ได้กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาจากโรมาอิตาลีในปี 2017 กับลิเวอร์พูล

ด้านล่าง อดีตทีมชาติไนจีเรีย Yakubu Aiyegbeni ซึ่งยิงได้ 95 ประตูในพรีเมียร์ลีก ให้คะแนนข้อดีของผู้เล่นแต่ละคน

“ถ้าคุณยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ ก็ไม่มีที่ไหนในโลกที่คุณจะทำประตูไม่ได้” เขากล่าวกับ BBC Sport Africa

เป้าหมายของดร็อกบาช่วยให้เชลซียุติการรอคอย 50 ปีในการคว้าแชมป์ลีก และสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ในฐานะหนึ่งในสโมสรชั้นนำของอังกฤษภายหลังการปฏิวัติของโรมัน อับราโมวิช

เขาชนะสามรายการในลีกในคาถาแรกของเขาและอันดับที่สี่หลังจากที่เขากลับมาที่ Stamford Bridge

มีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2011-12 และดร็อกบาคือตำนานยุคใหม่อย่างไม่ต้องสงสัยในลอนดอนตะวันตก

“ถ้าคุณยิงประตูให้เชลซีไม่ได้ ลีกนั้นก็ไม่เหมาะกับคุณ” ยาคุบุกล่าว

“คุณเคยเห็นกองหน้าระดับท็อปหลายคนในเชลซีที่พยายามยิงไม่ได้ ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ใช่ผู้เล่นที่ดี แต่พรีเมียร์ลีกนั้นยาก”

แฟนลิเวอร์พูลขนานนามว่าเป็น ‘ราชาอียิปต์’ โดยซาลาห์ทำไป 19 ประตูในขณะที่หงส์แดงยุติการรอคอย 30 ปีของพวกเขาเพื่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศเมื่อปีที่แล้ว

นักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปีของ BBC และ Caf วัย 29 ปี วัย 29 ปีรายนี้ยังเปิดการให้คะแนนขณะที่ทีมแอนฟิลด์เอาชนะสเปอร์สเพื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2018-19

ในสี่ฤดูกาลเต็มของเขาที่เมอร์ซีย์ไซด์ ซาลาห์ไม่ได้ทำประตูต่ำกว่า 15 ประตูในลีกเลยของความสม่ำเสมอที่ยกเขาขึ้นอย่างรวดเร็วแผนภูมิคะแนนแอฟริกันพรีเมียร์ลีก

ในขั้นต้นเขาย้ายไปอังกฤษในเดือนมกราคม 2014 โดยเข้าร่วมกับเชลซีจากบาเซิล แต่ยิงได้เพียงสองครั้งจาก 13 นัดในลีกให้กับเดอะบลูส์ก่อนที่จะถูกยืมตัวไปเล่นในอิตาลี 2 ครั้ง

“เขาฉลาดมาก การเคลื่อนไหวของเขาช่างเหลือเชื่อ” ยาคุบุกล่าว “เขาไม่ใช่กองหน้า ดังนั้นเขาจึงสามารถหล่นลงตรงกลางหรือกว้าง [พื้นที่] ได้ ทั้งหมดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว: เขารู้ว่าจะไปที่ไหน วางตัวเองที่ไหน

“นักเตะอย่างซาลาห์นั้นหายากมากในฟุตบอลสมัยใหม่ นักเตะหายากและนักเตะที่พิเศษ บาร์เซโลน่ามีลิโอเนล เมสซี่ และลิเวอร์พูลมีซาลาห์ พวกเขาทั้งคู่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นสำหรับสโมสรของตน พวกเขามีผลอย่างมาก”

มาเน่ทีมชาติเซเนกัลฉายครั้งแรกที่เซาแธมป์ตัน โดยทำไป 21 ประตู ซึ่งรวมถึงแฮตทริกที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วยในสองฤดูกาลกับนักบุญในลีกสูงสุด

นับตั้งแต่เขาย้ายมาที่ลิเวอร์พูลในปี 2016 มาเน่ได้ประกบกับซาลาห์เพื่อนำถ้วยพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพมาที่แอนฟิลด์

Yakubu เชื่อว่านักฟุตบอลแอฟริกันแห่งปีที่ครองตำแหน่งนั้นใช้ความเร็วและความคิดที่รวดเร็วของเขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“มาเน่เร็วเข้า” เขากล่าว “เขาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและฉลาด หากคุณเล่นกับเขา คุณไม่สามารถปิดได้

“เขายังเฉียบแหลมมากต่อหน้าเป้าหมาย มาเน่สามารถโผล่ขึ้นมาในสถานที่ที่เหมาะสมเมื่อคุณคาดหวังน้อยที่สุด ทั้งซาลาห์และมาเน่ได้พิสูจน์แล้วว่าผู้เล่นแอฟริกันสามารถส่งมอบให้กับสโมสรชั้นนำได้”

‘ฉันยังคงเป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นนำจากแอฟริกา’

ยาคูบูอยู่อันดับที่ 5 ของรายชื่อผู้ทำประตูชาวแอฟริกันตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก รองจากเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าโตโกที่ 97 ให้กับอาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และคริสตัล พาเลซ

นักเตะไนจีเรียลงเล่นให้กับพอร์ทสมัธ, มิดเดิลสโบรห์, เอฟเวอร์ตัน และแบล็คเบิร์น โรเวอร์สตลอดระยะเวลา 9 ปี และเชื่อว่าสถิติของเขาน่าจะดีขึ้นเมื่อพิจารณาจากอันดับที่ต่ำกว่าของสโมสร

“ผมจะยังคงเป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นนำจากแอฟริกา ไม่ว่าพวกเขาจะยิงเกิน 100 ประตูก็ตาม” เขากล่าว “อย่าลืมว่าพวกเขาเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ

“การทำประตู 15, 17 ประตูในพอร์ทสมัธ, มิดเดิลสโบรห์, เอฟเวอร์ตัน และแบล็คเบิร์นก็เป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน ถ้าคุณทำได้ 15 ประตูต่อฤดูกาลในฐานะกองหน้าในอังกฤษ ก็เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ”

เครดิต ยู ฟ่า เบ ท www ufabet1688